Contact Us

11 thói quen tốt để thành công hơn trong năm 2016

Categories

Những thói quen tốt là nền tảng mà nhờ đó các Doanh nhân thành công nhất xây dựng Doanh nghiệp của họ. – Theo Aristotle

Họ nhận ra rằng nơi đâu có sự tập trung và năng lượng thì đó chính là chìa khóa để đạt được thành công. Đối với phần lớn những người có thói quen xấu thì những điều trên là sự hy vọng. Với sự kiên trì và chăm chỉ làm việc bạn có thể phát triển những thói quen của sự thành công.

Theo lời của Charles Duhigg (Tác giả cuốn sách The Power of Habit: Why We Do What We Do in Life and Business), các nghiên cứu cho thấy rằng con người thường hành động giống nhau trong mọi thời điểm nếu họ ở cùng một hoàn cảnh. Tận dụng những hành vi này sẽ giúp những chủ doanh nghiệp thành công tránh được những quyết định gây mệt mỏi, ức chế mà tập trung vào những quyết định mang tính quan trọng hơn.

Vậy những thói quen nào giúp bạn càng tiến gần đến thành công? Chúng ta có rất nhiều thứ để lựa chọn nhưng sau đây là 11 thói quen phổ biến nhất:

manager

11 thói quen giúp Chủ Doanh nghiệp thành công hơn trong năm 2016

1.Giải lao hợp lý

Một nghiên cứu của NASA với hơn 4000 nhân viên của họ cho thấy rằng những người dành ra 30 phút giải lao để nạp lại năng lượng sẽ tăng năng suất làm việc lên 35% và cải thiện hiệu quả quyết định đến 50% so với những người không thực hiện .

Chia sẻ những cách nạp năng lượng tới những người xung quanh là chìa khóa thành công của những chủ doanh nghiệp như Joel Gascoigne, Alexis Grant và Elaine Wherry.

Dưới đây là một số ý tưởng để giúp bạn tự nạp năng lượng. Hãy thử và áp dụng thường xuyên những cách hiệu quả nhất với bạn:

  • Tập thể dục
  • Massage hoặc dành một chút thời gian cùng với những người thân yêu
  • Tự thưởng cho mình điều gì mà bạn thích
  • Dành một khoảng thời gian yên tĩnh chỉ có riêng bạn hàng tháng hoặc hàng ngày

2. Tận hưởng khoảng thời gian một mình

Theo tờ Psychology Today, dành thời gian một mình cải thiện khả năng tập trung và tăng năng suất của bạn. Trong thực tế, nhiều doanh nhân thực sự mong muốn thói quen này để tiếp thêm sức lực cho họ cũng như giúp cải thiện các quyết định của họ.

Dưới đây là một vài ý tưởng làm thế nào để cải thiện, củng cố thói quen tốt đó.

  • Ngắt kết nối các thiết bị công nghệ và những người xung quanh trong một khoảng thời gian.
  • Dậy sớm hơn để làm việc khi những thứ xung quanh còn yên tĩnh
  • Đóng cửa văn phòng hoặc phòng riêng của bạn để làm việc
  • Đừng ăn trưa trên bàn làm việc
  • Lên kế hoạch cụ thể những khoảng thời gian bạn ở một mình

3. Dành thời gian để suy ngẫm

Dành thời gian để nhìn lại bản thân sẽ dạy bạn cách giải quyết vấn đề đó tốt hơn trong tương lai và nâng cao hiệu suất làm việc.

Theo những sinh viên tốt nghiệp Đại học Standford, dành thời gian để nhìn lại bản thân thay cho việc làm việc ngoài giờ sẽ giúp bạn làm việc hiệu quả hơn.

Không chỉ là một thói quen thường ngày, nó đã trở nên rất quan trọng với những chủ doanh nghiệp như David Heinemeier Hansson và Marc Andreessen. Vậy làm cách nào bạn có thể tạo thói quen nhìn lại bản thân trong khi lịch làm việc của bạn kín mít? Dưới đây là một vài ý tưởng:

  • Đặt lịch cho việc này
  • Lặng nhìn lại cuộc sống của bạn mà không làm việc gì cả
  • Hãy mở lòng ra để thay đổi và phải thực sự hoàn thành nghiêm túc
  • Tập trung vào 1 điều duy nhất trong một khoảng thời gian
  • Hình dung bản thân để tạo nên những thay đổi tích cực
  • Ghi lại những thay đổi xảy ra từng tuần

4. Học cách không phụ thuộc vào công nghệ

Năm 2010, cuộc nghiên cứu tại Đại học Maryland công bố rằng sinh viên sử dụng internet có thể dẫn đến nghiện. Nó cũng chỉ ra rằng làm việc ta tác vụ sẽ không thể làm tăng năng suất. Sự thật là việc sử dụng công nghệ dẫn đến việc gia tăng căn thẳng, lo lắng và khiến bạn dễ đãng trí hơn.

Làm cách nào để tạo thói quen rời xa công nghệ? Sau đây là một số ý tưởng:

  • Đặt chế độ Silent cho thiết bị di động của bạn hoặc để nó ở một căn phòng khác để loại bỏ sự cám dỗ từ việc kiểm tra tin nhắn, hòm thư.
  • Lên kế hoạch đi du lịch đến những nơi mà không có sự tồn tại của kết nối internet hoặc rút phíc cắm moderm trong một khoảng thời gian.
  • Dành thời gian cho người yêu thương và bạn bè mà không có chút tồn tại của công nghệ (Nấu ăn cùng gia đình, Trò chuyện trực tiếp cùng người thân,…)

5. Lập kế hoạch một tuần làm việc của bạn

Dựa vào nghiên cứu của trường đại học Duke, những thói quen tốt lâu ngày sẽ trở thành những phản ứng tự động. Những chủ Doanh nghiệp thành công nhận ra rằng họ có thể tận dụng điều này và dành thời gian để phát triển những thói quen giúp họ thành công.

Một trong những điều quan trọng nhất mà mỗi người có thể là lập kế hoạch hàng tuần của họ. Jack Dorsey quản lý cùng lúc cả 2 công ty. Bí mật để giúp anh ấy có thể làm việc hiệu quả là lập kế hoạch làm việc tuần từ trước đó. Ông lập kế hoạch cụ thể của từng ngày làm việc một.

Dưới đây là một số ý tưởng bạn có thể thực hiện giống như việc lên kế hoạch làm việc hàng tuần

  • Lên kế hoạch làm việc dựa trên những chủ đề thay vì những hoạt động (Ví dụ:
  • Lên kế hoạch những lịch nghỉ quan trọng
  • Lên lịch xây dựng mối quan hệ trong công việc tốt đẹp hơn
  • Lên kế hoạch xây dựng một cuộc sống chuyên nghiệp
  • Phân bổ thời gian để xây dựng thương hiệu cá nhân

6. Tập thể dục thường xuyên

Theo tờ Lifehack, rất nhiều chủ Doanh nghiệp thành công sử dụng việc tập thể dục như những liều thuốc trị stress. Một sự thật là Jack Dorsey (Co Founder Twitter) nói rằng con người cần dành thời gian để tập thể dục hàng ngày và phải nhận thức được rằng sức khỏe không tốt sẽ làm giảm năng suất.

Vậy làm cách nào để tạo thói quen tập thể dục thường xuyên? Bạn hãy làm theo những gợi ý sau:

  • Xây dựng một quy trình và thực hiện nghiêm túc nó
  • Bắt đầu việc tập thể dục với những động tác thoải mái, nhí nhố
  • Tập trung vào thói quen đầu tiên, kết quả để sau

7. Lên kế hoạch cho các Microadventure

Microadventures là những chuyến du lịch ngắn mà bạn có thể thực hiện sau những ngày làm việc. Có thể bạn sẽ đi bộ đến một quán cafe để thưởng thức cafe ở đó, hoặc đơn giản là ngồi một mình ở công viên để suy ngẫm lại về bản thân.

Alastair Humpreys tạo ra những luật riêng cho Microadventure và những mẹo nhỏ để bắt đầu với thói quen này gồm:

  • Đi bộ vào buổi tối
  • Sử dụng thời gian rảnh để thực hiện Microadventure và lên kế hoạch cho nó
  • Ngủ ở bên ngoài (Không nên nhiều quá)
  • Sử dụng nhiều loại phương tiện di chuyển khác nhau

8. Thức dậy vào thời gian cố định

Những cuộc nghiên cứu tại trường đại học Standford đã chỉ ra rằng, giấc ngủ đều đặn sẽ giúp bạn quản lý thời gian tốt hơn. Kết quả nghiên cứu chỉ ra sức khỏe phục thuộc khá lớn vào việc điều chỉnh lượng hormone của bạn.

Một báo cáo khác chỉ ra cơ thể của bạn thực sự chuẩn bị sẵn sàng tỉnh dậy vào thời điểm mà khiến bạn có một ngày làm việc năng suất hơn.

Vậy làm cách nào để thức dậy vào cùng một thời điểm của mọi ngày?

“Nếu bạn ngủ có kỷ luật – Thức dậy cùng một thời điểm mỗi ngày – Cơ thể của bạn sẽ gia tăng mức PER (Một yếu tố tác động đến việc thức dậy). Trước thời điểm bạn cần phải thức dậy, lượng PER sẽ tăng lên (cùng với nhiệt độ cơ thể và huyết áp). Để chuẩn bị cho sự căng thẳng của việc thức dậy, cơ thể của bạn sẽ giải phóng một hỗn hợp các hormones như cortisol. Dần dần, giấc ngủ của bạn trở nên nhẹ nhàng hơn.”

9. Làm cho cuộc sống đơn giản nhất có thể

Để bảo tồn sức mạnh ý chí khi đưa ra những quyết định quan trọng, bạn cần phải thực hiện những thói quen thông thường một cách đơn giản và ít tốn công sức nhất.

Ví dụ như về việc ăn mặc. Tổng thống Obama và Mark Zuckerberg là những người được biết đến với việc đơn giản hóa việc ăn mặc nhằm tiết kiệm tối đa thời gian của mình trước những thứ tầm thường như màu sắc quần áo họ mặc.

Dưới đây là một vài ý kiến giúp giảm thiểu công việc vụn vặt của bạn:

  • Chia nhỏ các nhiệm vụ lớn của bạn thành những phần việc nhỏ
  • Ưu tiện nhiệm vụ nào để hoàn thành công việc quan trọng hơn
  • Đơn giản hóa hoặc ủy thác những công việc không cần sự quan tâm cá nhân của bạn

10. Tích cực hoạt động vào buổi sáng thay vì làm việc vào ban đêm

Một nghiên cứu cho biết rằng người ở muộn vào ban đêm thường có hiệu suất làm việc kém hơn những người khác. Steven Banna nói rằng việc thiết lập những thói quen vào buổi sáng là vô cùng cần thiết, bao gồm cả một bữa ăn sáng nhanh chóng sẽ giúp bạn duy trì năng suất cả ngày. Bạn có thể học hỏi những điều đó từ những người như Richard Branson hay Tim Cook.

Hãy thử những ý tưởng sau để có một khởi đầu ngày mới một cách hiệu quả:

  • Bắt đầu với những nhiệm vụ đơn giản
  • Kiểm tra một lượt các công việc phải làm trong ngày, trong tuần và những công việc ưu tiên
  • Chuẩn bị mọi thứ bạn cần ở trên bàn làm việc để không bị xao nhãng ít nhất 1 giờ

11. Chuẩn bị thời gian để Networking và gặp gỡ những người khác

Networking là một việc hết sức quan trọng cho các doanh nhân thành đạt. Trong thực tế, nó có thể là mạch máu của một doanh nghiệp do sự kết nối và giới thiệu doanh nghiệp mà bạn có thể có. Tuy nhiên với sự bận rộn của cuộc sống hàng ngày, bạn thường bỏ qua nó. Tạp chí Forbes khẳng định rằng bạn hoàn toàn có thể cải thiện kỹ năng Networking nếu đây là lĩnh vực bạn đang thiếu thông qua những lời khuyên sau:

  • Chia sẻ những gì bạn biết
  • Trở thành người kết nối – tạo điều kiện kết nối những người có thể không biết nhau
  • Never eat alone
  • Network trong ngành của bạn
  • Chuẩn bị lịch trình dành cho việc networking

Và trên hết …

Những nghiên cứu cung cấp những ý tưởng trên không phải là một danh sách đầy đủ để giúp bạn thành công.

Những thói quen trên tưởng chừng như rất đơn giản những bạn lại thường xuyên gạt sang một bên. Tuy nhiên, nếu duy trì và phát triển những thói quen trên bạn sẽ thấy mình tốt dần lên mỗi tuần.

Vui lòng chia sẻ những thói quen tốt của bạn ở phía dưới comment để chúng tôi học hỏi nhé!

Bạn cũng có thể tham khảo phần mềm quản lý khách hàng CRMVIET – Một công cụ giúp tối ưu thời gian làm việc, giảm bớt thời gian chốt hợp đồng và rất nhiều tiện ích khác giúp công việc, cuộc sống của bạn trở nên dễ chịu.

Nguồn: Mailmunch – Dịch: crmviet.vn

Tags

    200-125   , CISSP   , 100-105   , 210-260   , MB2-712   , 300-115   , 70-410   , 70-532   , 642-996   , 220-902   , 300-075   , 300-075   , 210-060   , 220-901   , 642-997   , 300-070   , 2V0-621D   , 200-310   , 210-065   , 070-346   , 200-105   , 300-101   , 300-320   , 810-403   , N10-006   , 70-697   , PMP   , 1Z0-808   , 70-347   , 640-911   , MB2-713   , 642-998   , 640-916   , 101-400   , 300-208   , CAS-002   , 70-411   , 70-346   , 400-101   , 070-461   , 300-207   , ADM-201   , 300-206   , 2V0-621   , 70-534   , 300-135   , 70-980   , 400-051   , 1Z0-062   , 300-085   , EX200   , 70-417   , 300-209   , EX300   , 70-533   , SY0-401   , 70-462   , 70-483   , NSE4   , 1K0-001   , 101   , 700-501   , 400-201   , 700-260   , CCA-500   , 70-466   , OG0-093   , SSCP   , 400-351   , NS0-157   , 500-260   , PEGACSA71V1   , 1Z0-051   , 70-480   , 352-001   , 200-601   , 700-505   , 642-999   , 1Z0-803   , 070-412   , 210-451   , 642-035   , 300-080   , 700-037   , MB6-702   , 70-347   , 200-125   , 642-996   , 220-902   , 070-412   , 220-902   , 070-346   , CISSP   , 400-051   , 210-060   , 1Z0-808   , PEGACSA71V1   , 400-101   , 70-417   , 300-070   , 70-532   , 210-260   , CISSP   , 100-105   , 300-075   , CISSP   , 210-260   , 70-410   , 100-105   , 200-125   , 500-260   , MB2-712   , CISSP   , 220-901   , 700-501   , 1Z0-051   , 220-901   , 200-125   , PEGACSA71V1   , 70-980   , 70-466   , 210-260   , 810-403   , 70-466   , 70-532   , 300-115   , 200-125   , CCA-500   ,